บริษัท โตโยต้า คอนเนคเต็ด เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เป็นบริษัทเทคโนโลยีดิจิทัล ในเครือ โตโยต้า คอนเนคเต็ด คอร์เปอร์เรชั่น ที่ดำเนินธุรกิจในการส่งมอบบริการและโซลูชั่น ที่ทันสมัย และช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น เพื่อสนับสนุนการทำงานของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และ บริษัทในเครือโตโยต้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2547 ด้วยวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างโตโยต้ากับลูกค้าโดยการใช้อินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีเป็นสื่อกลาง ปัจจุบัน ภารกิจของเราพัฒนาก้าวไกลยิ่งขึ้น โดยเรามุ่งหวังที่จะมีส่วนร่วมในการสร้าง “สังคมที่การเดินทางช่วยให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้นเสมอ” (Ever-Better Mobility Society) ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขและมีชีวิตทีเติมเต็มยิ่งขึ้น เราจึงให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ด้านนวัตกรรมที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าเพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับลูกค้า ผู้แทนจำหน่าย และชุมชน
บริการของเรา แบ่งออกเป็น 3 หมวดหมู่หลัก ได้แก่
1.บริการด้านระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ และ ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง (CRM & Digital Marketing Services)
2.บริการระบบเชื่อมต่อยานยนต์ (Telematics Services)
3.บริการด้านการเดินทาง (Mobility Services)
ข้อมูลบริษัท | |
ชื่อบริษัท: | บริษัท โตโยต้า คอนเนคเต็ด เอเชีย แปซิฟิค จำกัด (ชื่อย่อ: TCAP) (ชื่อเดิม: บริษัท ดิจิตอล มีเดีย เอเชีย แปซิฟิค จำกัด) |
วันที่ก่อตั้ง: | มีนาคม พ.ศ. 2547 |
ทุนจดทะเบียน: | 24,400,000 บาท |
ประธานบริษัท: | นายโคอิชิ ซาวามูระ |
ผู้ถือหุ้น: | TOYOTA Connected Corporation (49%) Toyota Tsusho Thai Holdings Co., Ltd. (48%) Fujitsu (Thailand) Co., Ltd. (3%) |
ด้วยความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่จะพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง พวกเราพร้อมเดินหน้าเพื่อตอบโจทย์ความคาดหวังของลูกค้า ด้วยการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา ไปตามกาลเวลาที่ไม่เคยหยุดนิ่ง
จงอ่อนน้อมถ่อมตนและรู้จักเรียนรู้จากผู้อื่น เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้มาปรับใช้และพัฒนาตนเอง
จงตอบแทนลูกค้าและเพื่อนร่วมงาน ด้วยงานและบริการที่ดีและมีคุณภาพ
จงเชื่อมั่นในตนเองเพื่อเอาชนะอุปสรรคที่ขวางกั้นและไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้
จงเอาชนะงานที่ท้าทายด้วยความกระตือรือร้น หัวใจสำคัญคือการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ไม่มีสิ่งไหนที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายได้ หากปราศจากการลงมือทำ
November
เปลี่ยนชื่อบริษัทจาก Digital Media Asia Pacific Ltd.(DMAP) เป็น "TOYOTA Connected Asia Pacific Ltd. (TCAP)"
May
เปลี่ยนชื่อแอปพลิเคชั่น จาก smart G-BOOK เป็น “T-Connect”
June
เริ่มโครงการการตลาดยุคดิจิตอล (Digital Marketing) ในประเทศไทย
December
เสร็จสิ้นการติดตั้งระบบสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า “i-CROP V.3” ให้กับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทย เริ่มให้บริการแอปพลิเคชั่น Telematics ในประเทศแถบตะวันออกกลาง ภายใต้ชื่อ “T-Connect”
August
เริ่มโครงการ e-CRB Next-Gen ในประเทศไทย ขยายการติดตั้งระบบจัดการสายโทรศัพท์อัจฉริยะ (Intelligent Call Management System : i-CMS) ในประเทศไทย
February
เริ่มจำหน่ายแอปพลิเคชั่น Telematics ในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “smart G-BOOK”
October
เริ่มบริการแอปพลิเคชั่น Telematics ในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ “smart G-BOOK”
January
ขยายการติดตั้งระบบสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าสำหรับรถยนต์มือสอง “e-CRB Used Car” สู่ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าทั่วประเทศไทย ขยายการติดตั้งระบบบอร์ดควบคุมงานบริการ (Service Management Board : SMB) สู่ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าทั่วประเทศไทย
July
ติดตั้งระบบสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าสำหรับรถยนต์มือสอง “e-CRB Used Car” ให้กับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทย
January
ติดตั้งระบบสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า “i-CROP” ให้กับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในประเทศอินเดีย<
July
ติดตั้งระบบสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า “i-CROP” ให้กับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในประเทศออสเตรเลีย
May
สร้างทีมงานเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (Evolutionary - Customer Relationship Building : e-CRB) ให้กับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า ที่บังกาลอร์ ประเทศอินเดีย
February
ติดตั้งระบบสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า “i-CROP” ให้กับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในประเทศเกาหลี เริ่มต้นโครงการ โตโยต้าแคร์ ที่ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทย
December
เสร็จสิ้นการติดตั้งระบบสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า “i-CROP V.3” กับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทย
March
ติดตั้งระบบสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า “i-CROP” กับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในประเทศมาเลเซีย
November
เริ่มโครงการ Telematics ในประเทศไทย
April
ติดตั้งระบบสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า “i-CROP V.3” ให้กับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทย
January
เริ่มต้นดูแลระบบสารสนเทศของตึก The Style by Toyota
November
ติดตั้งระบบบอร์ดควบคุมงานบริการ (Service Management Board : SMB) ให้กับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทย
May
ติดตั้งระบบข้อมูลการส่งมอบรถ (TDIS) ให้กับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทย
January
เริ่มทดลองใช้งานระบบข้อมูลการส่งมอบรถ (TOYOTA Delivery Information System : TDIS) กับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทย
April
ติดตั้งระบบสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า “i-CROP V.2” ให้กับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทย
March
จัดตั้งบริษัท ดิจิตอล มีเดีย เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ชื่อเดิมของบริษัท ดิจิตอล มีเดีย เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เปิดตัวเว็บไซต์ “e-TOYOTACLUB.com” สู่สาธารณะ